3 hòn đảo cần ghé thăm khi tới Nha Trang

Khách sạn Sun kiss xin giới thiệu tới quý khách ba hòn đảo nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang nhất định cần ghé thăm khi đã đặt chân đến đây:

1. Đảo Hòn Mun

Thời gian lý tưởng và đẹp nhất để đi Hòn Mun là từ tháng 7 đến tháng 9.

Đây là hòn đảo nằm tại vịnh Nha Trang, thuộc địa phân phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà và được mệnh danh là khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất ở Việt Nam. Cái tên Hòn Mun xuất phát từ màu đen như gỗ mun của những hòn đá nhô lên trong các hang động ở đây. Ngoài ra, hòn đảo này cũng được công nhận là một trong 29 vịnh đẹp nhất thê giới

Quý khách có thể chọn di chuyển bằng

  • Cano: di chuyển trong 20 phút, giá vé 300.000đ
  • Tàu gỗ: di chuyển trong 60 phút, giá vé 250.000đ

Bạn sẽ cảm thấy hào hứng với hệ sinh thái cực kì đa dạng ở Hòn Mun với 2.000 loài san hô và 1.500 loài sinh vật biển. Trong đó bao gồm nhiều động vật chuyên sống trong bóng tối như mực, tôm hùm, cá đuối…

Nếu bạn muốn trải nghiệm một vài hoạt động thể thao trên biển, chèo thuyền kayak, dù lượn, lặn biển, nhảy dù, lướt ván, đi tàu đáy kính khám phá đại dương, hang động đá đen,… sẵn sàng chờ bạn.

Có một số các tour lặn biển ngắm san hô do các công ty du lịch lên kế hoạch, giá rơi vào khoảng 600.000đ/người lớn.

Quý khách cần đặc biệt lưu ý, trên đảo không có nhà hàng hay quán ăn nào nên cần chuẩn bị một chút đồ ăn và nước uống mang theo. Nếu không, bạn có thể đặt các cô chú ngư dân nấu ăn cho.

2. Đảo Hòn Tre

Thời gian lý tưởng để ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này là từ tháng 1 đến tháng 8, đặc biệt là ba tháng hè 6, 7, 8.

Hòn Tre là hòn đảo lớn nhất của vịnh Nha Trang thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Quý khách có thể di chuyển bằng:

  • Cano: di chuyển trong 10 phút, giá thuê một cano là từ 1.000.000đ đến 1.200.000đ cho 5 khách.
  • Tàu thuỷ cao tốc: di chuyển trong 15 phút. Hoạt động 24/24. Giá thuê một tàu là 1.000.000đ cho 30 người.
  • Cáp treo: Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với tổng chiều dài 3.320m. Mỗi cabin chứa được 8 người với thời gian di chuyển khoảng 10 phút.

Hòn Tre ít có gió bão, khí hậu nhiệt đới ôn hoà, cát trắng mịn màng, nước trong xanh.

Quý khách có thể sử dụng các dịch vụ sân golf hay khu vực giải trí Vinpearl Land thú vị có thuỷ cung hay các buổi nhạc nước hoành tráng.

Hòn Tre có khu du lịch Con Sẻ Tre, nơi tất cả thiết kế, kiến trúc xây dựng cho đến những vật dụng đều làm từ tre.

Bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh thanh bình như một vùng quê thực thụ. Ngoài ra, tắm biển, câu cá, lái cano hay lặn ngắm san hô là một vài hoạt động để quý khách trải nghiệm cho chuyến đi nhiều kỉ niệm.

Đầm Bấy là một địa điểm khác tại Hòn Tre. Nơi đây còn khá hoang sơ nên chưa nhiều khách du lịch biết đến. Đầm Bấy nằm trong vùng vịnh khép kín nên ít sóng gió và an toàn. Du lịch sinh thái biển và lặn ngắm san hô được phát triển để quý khách tự do khám phá lòng đại dương.


Nguồn ảnh: Vinpearl

3. Đảo Hòn Tằm

Thời điểm đẹp nhất để tham quan đảo Hòn Tằm là từ tháng 3 tới tháng 9.

Hòn Tằm nằm trong vịnh Nha Trang và thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Cách di chuyển:

Thuê cano cao tốc: một ngày có khoảng 20 chuyến cả đi và về, di chuyển trong 20 phút. Giá vé là 1.500.000 đến 3.000.000đ/chuyến cho 25 người.

Hòn Tằm sở hữu bãi biển dài hơn 1km với dải cát dài trắng mịn và dãy nhà chòi lợp lá thơ mộng. Nơi đây còn có khu phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam, rộng 42.000m2, rất thích hợp để du khách thư giãn, nghỉ ngơi.

Các hoạt động đa dạng như dù lượn, đi bộ dưới biển, chèo thuyền kayak, moto nước, chơi golf, kéo phao chuối cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Trên đảo có Hoàng Hoa Thôn, một ngôi làng cổ với năm căn nhà đã tồn tại 100 năm. Cùng chiêm ngưỡng gian nhà với 36 cột với những vật dụng xưa cũ như đèn măng-xông, cối xay lúa, liễn,.. Ngoài ra là những làng nghề cổ như làng gốm, dệt thổ cẩm, nấu rượu,…

Nguồn ảnh: Vinpearl

Hi vọng là với những gợi ý trên, quý khách có thể lựa chọn cho mình một điểm nghỉ chân thư giãn để chuyến đi du lịch tại thành phố biển Nha Trang thêm trọn vẹn và ý nghĩa.