Tại sao phải dùng kem chống nắng khi đi biển

Mỗi khi đi biển, chúng ta không thể tránh khỏi ánh nắng mặt trời mà đây là tác nhân lớn gây ra những tình trạng xấu do làn da của bạn. Cùng Sun Kiss Hotel tìm hiểu vì sao chúng ta phải dùng kem chống nắng nhé!

1. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV

Tia UV, bao gồm tia UVB và UVA, có thể khiến da bạn sạm đen trong 5 phút khi ra ngoài nắng gắt. Khoảng thời gian từ 10h đến 14 giờ là lúc tia UV hoạt động ở cường độ mạnh nhất. Kể cả khi nhìn thấy trời nhiều mây hay râm mát thì tia UV vẫn có thể xuyên qua và làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Vậy nên bạn nhất định cần thoa kem chống nắng khi đi biển. Không chỉ vậy, do tính chất bức xạ mạnh nên tia UVA vẫn có thể xuyên qua các loại cửa kính gây hại cho da.

2. Chống lão hoá da

Tia UVB khiến da sạm đi còn tia UVA là tac nhân gây lão hoá từ bên trong, ức chế sự sản sinh collagen và phá huỷ collagen có sẵn. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng giúp da bạn hạn chế mất đi collagen và ngăn quá trình lão hoá da dến sớm.

3. Ngăn ngừa ung thư da

Tia UV có tác hại cực xấu, khiến da bạn bị tổn thương, dẫn đến sự phát triển bất thường của các tế bào biểu bì và phát triển thành ung thư.

Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da bạn khỏi sự tấn công trực tiếp của tia UV và phòng ngừa ung thư.

4. Ngăn ngừa mụn

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Sử dụng kem chống nắng giúp da bạn khoẻ hơn và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn.

Một số kem chống nắng còn được bổ sung hoạt chất kháng khuẩn, giảm sự bài tiết bã nhờn của da, kiềm dầu, hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn gây mụn.

5. Ngăn ngừa hình thành sạm, nám, tàn nhang

Tia UVB có bước sóng 315-280nm, là lý do hình thành sạm, nám, tàn nhang trên da. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ hàng rào cho da, khiến da không bị yếu đi.

Với những lý do trên, bạn cực kì nên cân nhắc thoa kem chống nắng khi đi biển, nơi ánh sáng mặt trời có mật độ cao và nên sử dụng loại có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Thông thường kem chống nắng chỉ hiệu quả trong vòng 2 tới 3 giờ, vì vậy bạn nên thoa lại sau khoảng thời gian này để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Ngoài ra, nhớ trang bị thêm áo dài tay, mũ nón, khẩu trang và kính râm để che chắn thêm cho làn da của bạn.

Nguồn tham khảo: Sức khoẻ đời sống